Sunday, August 9, 2020

Chậm

 

Tôi nhấn like một chiếc hình khoe outfit style của một bạn, không phải vì style, mà vì background phía sau. Tôi thấy những ngôi nhà thấp mái tam giác dốc nghiêng, một ít ánh nắng hắt lên những ô kính cửa. Tôi thấy dãy ô tô đỗ sát lề đường chừa lối nhỏ vừa đủ một người đi bộ len qua. Tôi thấy mặt đường màu xanh ghi.

Tôi ngửi được mùi không khí trong trẻo và phảng phất hơi lạnh của châu Âu. 

.

Lúc tối, tivi đưa tin về một 'công viên' bên dòng Mekong. Công viên trông chả có gì ngoài những bậc thang lượn tròn như kiểu ruộng bậc thang, bên cạnh dòng sông. Rồi mọi người ngồi phất phơ ở đó. Tôi nhớ bản, nơi định nghĩa "bờ sông" là tám nghìn điểm khác nhau trên bản đồ, tôi cũng ngồi phất phơ muôn nơi nhìn nước nhìn trời nhìn vịt bơi nhìn người đi lại... nếu muốn đi bộ dọc sông thì tha hồ đi hoài đi hoài không hết.  

Tôi nhớ nhịp sống chậm rãi như hoang đường ở đấy - hay ở nơi bên dòng Mekong kia. Định hỏi một người bạn, xem bạn có đang sống chậm cạnh dòng sông như vậy? Mà không muốn khơi nguồn...

.

Hôm rồi ghé thử một bình pour ở tiệm cà phê ánh vàng (ồ hôm đó ngồi hơi lâu, nhìn hơi kỹ, thấy mặt quầy bar là đá có những VẨY VÀNG lấp lánh thật =)) ). Buồn cái là barista trình non quá: bạn xay hạt xong cho mình ngửi thử, hạt lên mùi mít chín thơm lừng rồi khi bạn pour xong... thì ko còn vị hay mùi gì hết như đang uống 1 vại americano :(((((((((((

Cũng một hôm nào đó, nói chiện với Aqua về việc bình cold drip mình ủ ngon ghê hồn thơm ghê hồn mà cold drip ở tiệm Aqua dạo này ko đc xức sắc như lúc đầu. Ổng nói tại khách cứ thấy đậm lại auto THÊM NƯỚC nên đợt này ổng đã pha mẹ nó loãng ra. Ko nói chuyện đổ tại khách, pha loãng là điều có thể hiểu vì nhìn có vẻ NHIỀU hơn trong khi đỡ tốn hạt hơn (tất nhiên rồi, hạt specialty thì nào có rẻ!). 

Nhưng có lẽ vì thế, ko chỉ riêng tiệm Aqua, mà nhiều tiệm làm hàng khác, cũng cut cost kiểu vậy, gọi là gì nhỉ bỗng nhiên k nghĩ ra thành ngữ gì áp vào cho hợp. 

Thành thử ngoài espresso pha máy - vốn ko thể tự làm đc vì k có máy, Lu ko mê test/taste cà phê ngoài tiệm mấy nữa.

 



No comments:

Post a Comment