Wednesday, August 14, 2019

Americano


.

Ở chiếc dorm gần biển thì ngay tầng trệt có chiếc bar nhỏ cà phê ngon đỉnh ngày quất 2 ly. Em barista cứ hỏi chị có làm cà phê phải không sao chị biết này nọ. Nói ko chị chỉ chém gió thế thôi chị biết gì đâu ihi. Check out rồi, trả hết tiền cà phê rồi ra đường chờ xe đón. Mà ẻm lao ra (những tưởng đòi nợ) bảo chị vào nhà đi xe đã đến đâu!!! Nói, nó kiu nó đang tới mà nó gọi chị nè. Ẻm bảo, nó phét đó lần trc khách cũng chờ quá trời xong xe tới em chửi nhao với nó đó. Nói, thôi em calm, chị đứng đây đc, em vào nhà đi cho mát. Ẻm nói, ẻm cũng đứng đc. Rồi em lại nói chuyện cà phê :))

Dịch đi xa biển, gần sân bay. Nghe tiếng máy bay ì ì khuya sớm. Ở đây dân bản địa nhiều hơn tụi khách du lịch lượn lờ. Mà vì thế cho nên lượn mấy chục vòng mới thấy ôi may quá ngay trong ngõ cách ba bước chân có tiệm này pha cà phê máy. Vào kêu americano bản barista nói có nè. Hỏi double đc ko, bản nói đc (chớ sao ko). Hỏi cho vô cái bình này thay vì li nhựa đc ko, bản cũng đồng ý tuốt. Bản xúc đá cho thì kêu nhiều đá, nên bản phải đổ bớt đá ra, lát sau lại nhiều chuyện kiu ít đá quá cho xin thêm ít đá. Đấy hỏi gì cũng cho mà hỏi xin mấy hạt cà phê, thì bản nhảy dựng lên, gãi đầu gãi tai bảo "hạt không xịn lắm đâu nha". Hahaha. Ngửi biết ngay cà phê tẩm, nhưng nghiện ngập quá nên tối đến lại xách bình ra mua double nữa.

Bản nói tối rồi uống 1 ly thôi nha. Năn nỉ xin 2 ly, đặng còn thức. Lại xin xem túi hạt cà phê. Bản nói, đã cố tình giấu rồi còn đòi xem. Rồi giải thích này nọ là hạt này để lâu rồi nè. Là ở đây bán rẻ cho nên xài robusta thôi à. Hahaha. Tui xem chút chứ làm gì đâu mà căng :P.

.
Ở đây có bánh mì ngon nữa. Lu ăn bánh mì cả ngày được.

.
Và thế là hết chuyện về thành phố này rồi. Lu về thôi. Cái gì xong thì cũng xong rồi. Như là chờ mãi tóc mới dài ra ra đúng cái kiểu tóc mà Lu đã kì vọng khi cắt tóc nửa năm trc. Thì Lu ngu si lại cắt xoẹt cmn đi rồi.

Tự an ủi là, tóc thôi mà. Rồi nó sẽ lại dài ra thôi huhu.




No comments:

Post a Comment