Monday, May 6, 2024

Ngã tư không đèn


Đường đi làm nếu đi đường 'off road' một chút thì sẽ qua 1 hầm chui mà chỉ một chiều ô tô đi lọt, và 1 ngã tư mà không hề có đèn giao thông mặc dù ngã tư ấy rất kinh khủng với các xe to như khủng long và nhiều vụ tai nạn - mỗi lần đi qua đều nín thở. Có cả đoạn đường bé tí và cấm ô tô 1 chiều. 

Nhưng ô tô vẫn điềm nhiên đi ngược chiều ở đoạn đường cấm. 

Nhưng có khi qua hầm chui hay ngã tư, gặp được những xe không vội vàng không chen ngang. Không nhường, chỉ là đợi đúng đến lượt thì đi. Tui tới sau, mời bạn đi trước. 

Có mỗi thế thôi mà mình đã rất ngạc nhiên bất ngờ =)) Vì mặc định là sẽ bị giành đường bị vượt bị tạt đầu... chứ đợi-đúng-lượt (chưa cần nhường nhịn) đã là cái gì impossible ấy. 

Sau đó thì thấy nhẹ nhõm hơn bao nhiêu. 

.

Có 1 tối nằm dài nghe lại hết nhạc Đen. Nghe Diễn viên tồi, cảm giác vẫn nguyên buổi chiều hôm ấy. 1 ngày tháng 8 nắng vàng, chạy lên hồ, gặm 1 cục mousse chanh leo (hay là tiramisu ấy) to đùng & uống 1 chai bia. Trời màu rất đẹp, nhìn qua cửa sổ he hé. 

Kể từ sau đó cũng ko lên hồ nữa vì đường làm tùm lum đi khó quá vòng vèo quá, ko có chỗ đỗ xe .v.v. này nọ. 

À nhưng buổi tối nằm nghe Đen ấy mà, nghĩ ơ nếu chuyện Đen date với ai kia là thật. Nếu bài này viết cho người đó. Thì nó đúng/nó buồn/nó làm sao/nó như nào. Tất nhiên không ai mướn mình nghĩ và bài hát này cũng không chắc viết cho người đó. Mà mắc nghĩ, nên nghĩ zị. Rồi cũng thôi. 

Hôm rồi ngồi 1 tiệm cà phê mới tìm trớt quớt, vì tiệm quen cũ cà phê trở nên dở quá uống không nổi vibe cũng tù túng. Ngồi dưới tán cây khế, rất xinh và cà phê thực sự ngon. 

.



No comments:

Post a Comment