Tuesday, September 6, 2011

[Sapa]: Hàm Rồng - Những điều nhỏ xinh

Tới Lào Cai khoảng 6 AM - thứ 3.
Thêm một lúc gật gù ở ga (chờ anh lơ xe bắt khách /:) ), mua đc 1 cái bản đồ & bị thằng béo ú mè nheo ì xèo đòi mua bánh mì cho nó. Rồi thì xe cũng bắt đầu bon bon tới Sapa. Vì mìh chưa đặt phòng gì cả, a lái xe bảo vô coi thử cái nhà nghỉ của "bà chị anh", nếu ok thì ở mà ko ok thì cứ té tự nhiên. Ôi. Và mình kết luôn cái phòng bé = con ruồi rất hợp với 1 đứa một-mình, lại view thẳng ra núi.

Thế là xong phim. Cất đồ, đi loanh quanh tìm đồ ăn sáng (bánh mì của thằng béo, lên ô tô chia hết cho mọi ng` chứ ai mà ăn nổi!). Rồi sau khi suy tính gần xa thì quyết định đi leo Hàm Rồng.

Đeo cái túi bé bé và chai nước be bé và máy ảnh be bé, leo thôi!
*
Hàm Rồng thế nào nhỉ? So với hồi trc mìh đi (2007 đúng ko nhở) thì xấu đi một đống, với một đống con quái vật = xi măng bê tông gì đấy mới đc đắp thêm. Trông bắt đầu có dáng dấp của Thác Đa với chả Khoang Xanh Khoang Đỏ +_________+. May là mấy chỗ khe đá và các thứ lắt léo vẫn còn nguyên. Và, hồi xưa mìh với các bạn đi hết cổng trời 2 mà ngơ ngác ko hiểu cổng trời 1 ở nơi nào, thì lần này mìh với 1 bạn tây cũng loanh quanh y nthế :)). Và mìh còn ngu xiệt là ngu, ko lấy tờ "bản đồ" khi vào cổng. Nhưg vẫn đi đủ một tá địa điểm nó list ra. Nhưg nếu bạn tây - với tờ bản đồ  trong tay - đi tuần tự từ 1 tới 12 thì mìh đi 1, 3, gì gì đấy, 12, 7, 8... gì gì đấy :D. Nên mìh chỉ đi cùng bạn í 1 ít đường từ Sân Mây tới Cổng Trời. Cũng như, lúc mình hổn hển leo tới cột thu lôi (tên cxác của nó là trạm thu phát sóng gì í, kệ, gọi thế kia cho nhanh), gặp mấy bạn đi theo chiều ngược lại. Vẫy tay chào, hỏi đi tiếp thì đi đâu, các bạn bảo chả có j`. Mìh bảo cái đường mìh vừa qua còn chả có gì hơn :))

Ah nhưng mìh khá là thích cái nhà có cây leo kínnnnn cả nhà. chỗ cột thu lôi thì khiến mìh nhớ Tam Đảo. Cái đoạn hồ be bé với cái cầu be bé cũng thích. Và thích chỗ mấy cái khe đá :x. Và một vài đoạn đường rất là đẹp í. Và nếu các bạn toàn zoom ra xa, view từ cao xuống thấp chụp toàn cảnh, thì mìh toàn gí máy chụp mấy thứ như này (mời xem hình bên dưới :)) ). À và mìh thik mấy cái mũ hếttttttt sức là tông dật ở í :">.

Và đấy là những thứ mình nhớ về Hàm Rồng, ứ phải một tá địa điểm gỉ gì gi kia :x!

Bồ công anh :x

Bông hoa trắng ko (biết) tên

Từ hang nhìn ra? Dễ ẹt, khum tay chắn trc ống kính :))

Con đường

Hoa rụng. Ko rõ. Đag chụp thì có 2 bố con bác dân tộc đi qua. Mìh xí hổ, sợ mag tiếng "thấy cái gì cũng chụp" :">

 
Bồ công anh nữa này :x
Hình ko đẹp = ở ngoài =((. Ngoài trông ảo hơn n` lứmmm í

[to be continued]

1 comment:

  1. Quê c ở Sapa à, hoặc là chỗ nào đó cao cao trên núi, e thấy c lâu lâu lại lên đó leo trèo ;))

    Cảnh núi đẹp quá! e cũng muốn leo Fan thử. Nghe đồn là mất sức ghê lắm, nhưng 1 thanh snicker giữa dg thôi là như xăng đổ đầy bình cứ phơi phới mà lên đỉnh. Khi nào bd tấn công Fan thì up hình tiếp c nhá :D

    ReplyDelete