Thursday, August 21, 2008

Lurăng có người yêu. Và chuyện Chí Phèo. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng!


Hình: 'hiện trường vụ án'

(định giật ‘tít’ là “Lurăng có người yêu. Chí Phèo”. nhưng thôi, sợ thiên hạ đại loạn).

Hướng dẫn sử dụng: entry dài lởm khởm. Hoặc là đọc hết, hoặc là thôi. Mọi sự nhầm nhọt sang trồng trọt do đọc dở chừng <=> dùng ko đủ liều gây ra, tác jả ko chịu trách nhiệm.

Tớ vừa đi học về thì ‘hóng’ được tin này. Tin đang ‘hot’, fải share ngay.

Người iêu của Lurăng là 1 bạn ko cao to lắm, k đẹp jai lắm. Dưng 2 bạn hay hẹn hò nhau => đoạn này bắt đầu ly kỳ nhá!

Tường thuật ján tiếp các cuộc ‘hẹn hò’:

1. Địa điểm: cánh đồng gần nhà bạn Lurăng. Con đường í ngày xưa cũng ổ gà lên xuống, khúc khuỷu trập trùng nhưng nói chung là… xưa zồi. Bi h làm lại đường to oành, vỉa hè đàng hoàng, đèn đường mờ ảo. Mà chỉ 1 đoạn có đèn đường thôi còn 1 đoạn thì… bị chúng nó cắt mất dây điện nên ko có đèn. Ấy, xong cộng với cả giăng thanh gió mát, đồng lúa rập rờn. Chậc, cứ gọi là thôi zồi rồ man tíc!

2. Thời jan: vào các buổi tối. Thường muộn muộn, tầm 9h. Có hôm finish cuộc ‘hẹn hò’ lúc gần 10 rưỡi. Đường xá cứ gọi là vắng tanh. Chậc chậc.

3. Hành động ;)). 2 bạn làm j` nhể? K, nếu jống như những cuộc hẹn hò bình thường thì tệ wá. Khác cơ. Đặc biệt cơ. 2 bạn… rầm rập đi bộ. Tốc độ trung bình là 4 vòng/1h. 1 vòng khoảng ~ 1km. Rồi vừa đi vừa ‘tâm sự’ về hầm bà lằng các thứ.

4. Miêu tả tâm trạng nhân vật: thường thì các bạn ‘buôn’ vui vẻ. Thỉnh thoảng cãi nhau (đôi nào iêu nhau mà chả thế). Describe bề ngoài thì các bạn thuộc trường fái tự do ăn mặc. Tức là thích mặc j` thì mặc.

Đấy, các bạn vỗ tay khen bạn Lurăng đã kết thúc cuộc đời “Ế” nhá!

Xong zồi mời các bạn đọc tiếp. Kẻo lại trách tớ ‘nửa cái bánh mì thì vẫn là bánh mì, còn nửa sự thật thì k fải là sự thật’!

Tiết mục vừa rồi tên là Phần nổi của tảng băng chìm.

Bi h tớ xin trình bày phần chìm.

Những j` nêu trên là do mama tớ cung cấp, từ cái gọi là BỌN NÓ ĐANG ĐỒN LÀ MÀY YÊU THẰNG… BLAH BLAH…

Còn những j` mà tớ biết là:

1. Tớ đi bộ để diet (mục tiêu cao cả và trong sáng thôi rồi :((!).

2. Tớ k dậy sớm dc nên đi buổi tối. Mà những tối tớ học về muộn thì tớ đi muộn.

3. Tớ rủ 1 thằng ku đi cùng (tại sao tớ k nêu tên nó ở đây, tị nữa sẽ giải thích).

4. Tớ mặc wần áo bình thường ở nhà còn thằng ku í nó mặc cái j` tớ cũng chả để ý (mà ng ta thì còn super soi dc là thế nọ thế kia…)

5. Tớ với nó ‘tâm sự’ toàn chuyện kinh tế vĩ mô, chuyện thời sự chính trị xã hội, chuyện tại sao lạm fát, cung tiền thế nọ thế kia. Rồi nó định cưa cẩm em này em nọ. Rồi nó định buôn bán nọ kia. Rồi .v.v. chuyện ko nhớ nổi.

6. “Làm gì” à? Với cái tốc độ 4 vòng/h thì tớ chả biết ng ta có làm dc cái j` khác ko. Mọi người bthg chỉ đi 2 vòng/h, or nhanh lắm là 2 vòng/45’ thôi.

7. Và thực ra fần lớn tớ đi 1 mình, hnào rủ dc ai đi cùng thì rủ. That's all

Đấy thế xong rồi cái gọi là BỌN NÓ với NGƯỜI TA tung hô về tớ như thế đấy.

Nhưng, họ nghĩ tớ là cái loại gì chứ nhở?

Tớ - cái loại, gọi văn minh lịch sự thì là “cây ngay ko sợ chết đứng”, gọi kiểu thẳng thừng thì là “điếc ko sợ súng”. Tớ chả làm gì thằng ku kia và nó cũng chả làm gì tớ. Tớ ko IÊU nó và nó cũng KO THÈM IÊU tớ.

(Người ta đồn thổi mà thành ra IÊU thật thì cũng được đấy!)

Nhưng mama tớ thì thế nào nhỉ? Bảo là, đại khái là tớ sẽ bị MANG TIẾNG. Theo tớ hiểu thì như thế chắc hẳn có nghĩa là cuộc đời tớ sẽ được ‘cộp’ 1 cái án là: ĐÃ CÓ 1 MỐI TÌNH VẮT VAI ở “đường đồng”. Chắc là, theo quan điểm của NGƯỜI TA thì sẽ bị oánh giá nọ kia. Rồi sẽ… ko ai thèm lấy, đại khái thế. (nên tớ ko nói tên bạn kia để bạn í khỏi… mang tiếng giống tớ)

Đây là cuộc ‘đối chất’ của tớ trong cái phiên tòa (1 fần sự thật + 2 fần giả tưởng) với NGƯỜI TA.

- Nhưng mà tôi đêk iêu nó!

- Thế sao lại hẹn hò đêm hôm?

- ‘hoàn cảnh khách quan xô đẩy’. Và vì đi muộn mà lại đi 1 mình thì ‘người ta’ lại bảo là có nhiều bọn mất dạy, bọn ‘xã hội đen’ nó blah blah…

- Thế sao bao nhiêu người ko đi lại đi với NÓ?

- Mẹ thì sure là ko đi, Tek ko đi, bố đi với ‘hội’ của bố và 1 tuần 7 ngày thì 5 ngày bố về còn muộn hơn, và bố cũng chỉ đi 2 vòng/h. Người thì đi được 1 vòng thì… ngứa chân. Người lại rảnh rang đi từ sớm. Người khác lại ko fix giờ cố định. Người khác nữa lại bizi lung tung. =>>>> đấy, bao nhiêu người đấy!

Tóm lại là tớ rất điên tiết và ức chế và bực mình.

Rốt cục thì NGƯỜI TA là những ai, là 1 cái có thể định hình được ko? Người ta là cái thá gì mà tớ fải sợ! Đến thước đo còn có mét, dặm, ‘con dao quăng’, thì tớ việc j` fải sống theo cái kiểu của NGƯỜI TA?

Hơn nữa, tại sao NGƯỜI TA chỉ giỏi tưởng tượng mà ko giỏi suy luận logic à?

Ko thấy là cái bọn có người iêu, 1 là công khai thì công khai toẹt ra rồi (thì bố mẹ cũng fải biết, fải đến nhà nhau thường xuyên nọ kia rồi); 2 là fải ‘giấu như mèo giấu ấy’ rồi, fải đến chỗ xa lạ ko ai biết mìh là ai í, chứ ai lại giấu giếm bố mẹ rồi lại nghênh nghênh ra đường cho NGƯỜI TA về méc lại!

Nhưng vấn đề to đùng hơn là, bi h, tớ muốn diet thì tớ làm tn nhở? Tớ thấy… cùng quẫn như Chí Phèo í. “tao muốn diet nhưng ai cho tao diet”!!!

Nhân thể nhớ lại ‘thù xưa’. Hồi trước tớ có cái túi của bộ đội đặc công. Tớ thấy nó đẹp và tớ thích nó thì kệ u tớ, sao NGƯỜI TA fải bảo là nó thế nọ thế kia? Ko fải là người ta cũng thích đồ ĐỘC, và 1 cái túi của BỘ ĐỘI ĐẶC CÔNG thì ko fải là ĐỘC à?

(Nhân thể, vì thế mới thích cái quảng cáo ‘hãy nói tôi tự tin vì tôi là chính tôi’: có 1 cô bé đội mũ cowboy dắt lợn đi dạo, 1 cô quần đùi áo may ô đấm bốc, 1 cô làm thợ sửa ô tô. Tự tin thôi rồi í!).

Và, nữa. 1 đứa đeo 1 cái túi BỘ ĐỘI ĐẶC CÔNG dở hơi nhưng ra đường đội mũ bảo hiểm, ko vượt đèn xanh đèn đỏ, ko chơi xấu ai, ko trộm cắp cướp giật hút hít, với 1 đứa DIỆN 1 BỘ RẤT BẢNH rồi ra đường khạc nhổ linh tinh, cà khịa linh tinh, đi lừa đảo, rồi rút ruột, ăn bẩn... thì thế nào???

Cái chuyện ngụ ngôn mà con gà rụng lông rồi đồn thổi thành 2 ả gà mái đánh ghen – đã có từ xưa xửa xừa xưa rồi. Mà bi h chuyện tớ đi bộ diet còn được chuyển thể thành tớ hẹn hò người iêu.

Chả trách các bác fê bình văn học có 1 cái câu rất rập khuôn là “tác fẩm vẫn còn nguyên tính thời sự, còn nguyên giá trị thời đại…”.

(sáng tác trong lúc ăn ổi. mọi ức chế k trút dc vào entry đã trút sang quả ổi. chuyện này chấm hết ở đây.)

9 comments:

  1. mấy ng ở khu e cũng to�n như thế :[ hay đi vs nhau th� th�nh " bọn n� đag iu nhau", gh�t d� man �

    ReplyDelete
  2. mấy ng ở khu e cũng to�n như thế :[ hay đi vs nhau th� th�nh " bọn n� đag iu nhau", gh�t d� man � X(

    ReplyDelete
  3. su�t ng� bổ chửng v� c�i t�t. ghen tị gh� cơ ;))

    ReplyDelete
  4. B�a r�u dư luận. Giờ tao mới hiểu c�i blast + title entry. Thực ra xung quanh m�nh cũng đầy lời ra, tiếng v�o, chẳng qua chưa đến tai m�nh th�i. Kệ đi m�y

    ReplyDelete
  5. @ Tran Duy Hung: t điếc k sợ s�ng, m k fải lo.
    @ Lee: đếy, chị em m�h nổi tiếng như nhau c�n jề!
    @ M.Qu�n: level mai mỉa of bạn kh� khẩm hơn r đấy. Dưng fải học tập nữa mới = dc tớ nh�!

    ReplyDelete
  6. Người ta = Người + Ta. L� Người nhưng kh�ng phải Ta. C� kể cho nh�c nghe. Người ta ở trong khu tập thể của c� bảo l�: Nh�n con ch� nh� n� b�o thế, chắc chắn nh� n� phải gi�u lắm. Đến ch� cũng được cũng được ăn ngon tới mức b�o thế kia cơ m�. HAHAHA... Kh�ng c� người ta th� lấy đ�u ra những tr� lố để ngồi cười cho đời bớt tẻ nhạt hả em. ;)

    ReplyDelete
  7. Xuống đi bộ với tao :D

    ReplyDelete
  8. Trăm điều miệng lưỡi thế gian
    Chẳng l�m thay đổi bạn v�ng – Lu Răng
    Mặc đời miệng tiếng lăng nhăng
    Ch�nh t�m- ch�nh � khối thằng thua xa
    X� g� c�i lũ “người ta”
    Đầy thằng đến tận l�c gi� vẫn ngu
    Hết H� rồi lại sang Thu
    Hết Đ�ng rồi lại v� v� sang Xu�n
    Thời gian- ch�u phải nhanh ch�n
    Đừng băn khoăn- chớ lần kh�n mệt người
    Tr�i tim trong s�ng rạng ngời
    V�ng đem thử lửa cho đời biết ta.

    ReplyDelete