Wednesday, April 20, 2016

Đôi giày xanh

Trong giấc mơ của shopaholic đầu tiên có đôi highheel order. Rồi chị gái nhận order với sự dịu dàng và cẩn trọng thừa thãi đã bưng thêm đôi nữa rộng hơn 1 size, và, màu khác. (Lại quả đúng y chang tâm sự của size chân lỡ cỡ ko biết phải lấy lên size hay xuống size). Và đôi giày tôi đã order có màu nâu tím classic gì đó. Còn đôi giày phương án dự phòng cho tôi, có màu xanh tươi biếc như mặt biển, như bầu trời trong, như búp mây nhẹ bẫng dưới chân.

Người ship giày cho tôi (đéo hiểu tại sao lại phải thế, logic vcđ): Áo xanh.

Vầy là tôi gặp Áo xanh. Lúc ấy chúng tôi in the middle cuộc nói chuyện gì đó, có cả anh Thỏ. Cuộc chuyện vô cùng... nhiều chuyện, lắm lời, hăng say và lảm nhảm như lúc chúng tôi đang học ôn thi, và nhắc đến những người khác như đúng rồi, như là, tộ xư, tại sao mơ lại giống như kiểu sự thật thế? Thật là thừa thãi ai mượn chứ???

Chắc là vì nó thừa thãi, nên tôi đâm ra tỉnh mie mất. 

Nhưng mà thực tế là cái kiểu giật mình và tỉnh dậy ấy, giống như gặp ác mộng hơn là một cơn mơ.

*
Tôi đã đi qua trường cũ, Tô mô e lớp 5 của tôi đã ko còn một dấu tích nào. Tôi nghĩ gọi là Tô mô e cũng phải thôi, đó có thể là tên gọi chung cho những ngôi trường biến mất.

Nếu mà như thế thì lớp học ở tầng 2 ngôi nhà có ban công xi măng nóng ram ráp dưới chân, cũng là một Tô mô e đã mất.

*
Tôi ko mong mơ lại giấc mơ giống-thật kia. Dù ngẩn ngơ mãi với đôi giày xanh biếc như mặt biển.







No comments:

Post a Comment