Saturday, June 23, 2018





"chuyện đang xảy ra là gì
làm tôi buồn thêm nữa đi
giờ tiếp tục hay rút lui hay là lặng im"


.

Hay đấy là tình yêu, pure love? Nghĩa là chỉ yêu thôi, không đính kèm gì cả, không trách nhiệm không ràng buộc. nghĩa là nếu gặp nhau là bởi vì thích thì gặp, nếu làm gì cho nhau là bởi yêu mà làm. Là MUỐN, không phải CẦN, hay PHẢI. là tự thân, chứ không phải vì trách nhiệm.

Theo cách đó, thì không ai phải chịu đựng ai. Không ai cần phải chấp nhận ai. Không ai cần phải suy nghĩ về tương lai và các thứ rườm rà. Hoàn toàn là hành động theo cảm xúc.

Nhưng để làm được vậy thì buộc phải không-hi-vọng. Nhất định phải là không-hi-vọng. Vì chỉ cần manh nha chút hi vọng, là người ta sẽ quàng lên cổ nhau một đống trách nhiệm. Từ cảm xúc, nó biến thành một cái mối quan hệ với rất nhiều nghĩa vụ đi kèm.

.
Hay phải có trách nhiệm với nhau thì đấy mới đích thực là tình yêu (đi kèm rất nhiều can đảm)? Đến mức MUỐN về ở chung. MUỐN có tương lai cùng nhau. MUỐN chịu đựng nhau. MUỐN có trách nhiệm với nhau. (Và phải đến level đó thì mới được gọi là tình yêu đích thực?)

Hay là người ta vẫn đang dùng nghĩa vụ, trách nhiệm để cứu vớt cho những lúc tình yêu đi xuống, tình yêu đi vắng hay tình yêu biến mất? (Và không cứu nổi nữa, thì buông?)

.
Cái giá của không-hi-vọng là tự do. (và cô đơn)
Cái giá của có-hi-vọng là nghĩa vụ. (và phiền muộn)

.

Thực ra cho dù lựa chọn gì, thì tại thời điểm này, tôi nghĩ, cả người đang tiệc cưới hôm nay, và tôi ngồi đây gõ mấy dòng này, đều can đảm. Can đảm để nhấc lên. Can đảm để đặt xuống. Can đảm để cô đơn. Can đảm để phiền muộn :))

(kiểu gì cũng vậy thôi à :)) )

Nên nhiều lúc tôi chẳng biết nói chi, khi đã túm đc cái gì đó sẵn có và khớp khớp với lòng mình.


"À ơi à ơi 
chẳng biết nói gì
Thời gian trôi đi 

thêm làm chi
Ngày mai chia ly 

thôi thì..."




1 comment:

  1. cố lên mẹ bạn Cây, sang đây rồi chúng mình đi tơi

    ReplyDelete