Thursday, July 2, 2020

Blooming & the forth wave


Trên cái "nền" khá mượt mà của flash brew (xài hạt gì chịu ko biết, à Bfarm với arabica Cầu Đất gì đó), ra một thứ mà body mượt dày quánh như ăn khoai luộc (nhưng không, đang uống cà phê nhé), hương cũng kiểu carbonhydrate đậm thơm lừng như một củ khoai, thì chỉ trong một tích tắc như sao băng lướt qua, bùng lên mùi tinh dầu cam như khi bóc vỏ cam xong tinh dầu bắn cho phát vào mặt.

Khoảnh khắc ấy, chỉ là một tích tắc mong manh gần như không thật.

But it worths :)

(Có thể gây ấn tượng sai sai theo kiểu là, ăn khoai cả tháng để dành tiền mua chai nước bông hoa chanh, kiểu z.)

.
Nhưng dần dà, anh không thích xài quá nhiều 'đồ chơi'. Cảm thấy bị phụ thuộc, trong khi về cơ bản vẫn chỉ là 1 vài technique: pour, press, brew, drip... rồi mix tùm lum lên tổ hợp chỉnh hợp là ra tám vạn phương pháp khác nhau rồi. Như cái lúc quay lại xài aeropress xong thấy tay ko đáng tin như trc nữa, lại chỉ muốn master aeropress thôi nghịch mấy cái kia làm gì.

Anh hỏi Aqua làn sóng thứ tư của cà phê sẽ là gì (khi khắp nơi đang ồn ào về làn sóng thứ ba, dẫn dắt bởi barista). Aqua nói sóng 4 có vẻ chưa rõ ràng. Anh thì lại chỉ nghĩ đến chữ minimalism, cho là mọi thứ sẽ quy về đơn giản đến tối giản. Nhưng, nhìn sang dân chơi xe vẫn chơi rất phức tạp và dân chơi các thứ khác cũng thế... anh lại nghĩ chắc nhân loại ko như mình.

Vón lại anh ko biết làn sóng thứ 4 của cà phê sẽ về đâu.

(Mà về đâu thì cũng kệ các bạn bán cà ._. )





No comments:

Post a Comment