Tuesday, May 13, 2008

Entry for May 14, 2008 "mỗi ngày 1 bài thơ" :)

Thơ viết năm cuối cấp

Hoàng Anh Tú


Đẹp như một bài thơ và chua như trái sấu

Cô nương mùa hạ của tôi ơi!

Mời lên gióng ngang xe tôi ngồi

Hà Nội mười vòng chưa đủ


Hãy dậy đi hỡi trái tim ngái ngủ

Xin lắng nghe hoa tím hát bùi ngùi

Năm cuối cấp chia cho nhau nỗi nhớ

Cơn mưa chiều hai đứa song đôi


Cô nương mùa hạ đôi mắt mùa thu

Trái tim mùa đông và nụ cười rất Tết

Lớp 12 trái tim tôi biết… chết

Xin cấp cứu nhau một cái gật đầu


Đẹp như bài thơ và chua như trái sấu

Cô nương mùa hạ của tôi ơi!

Thuở má bầu và ngón tay đụng độ

Cái lườm cô ngọt chết điếng người


Tôi viết câu thơ nhan sắc bốn mùa

Nhưng âm hưởng lại của năm học cuối

Chiếc lá rơi cũng nôn nao tiếc nuối

Kỷ niệm xanh xao vòm lá xà cừ


Hồi hộp thời gian run rẩy câu thơ

Cuống cuồng mùa thi nhớn nhác nỗi nhớ

Chiều nay mây về bay qua cửa

Cho tôi hóa thành thi sỹ mộng mơ


Đẹp như bài thơ và chua như trái sấu

Chút vẩn vơ rung động đầu đời

Sau sách vở gian nan mùa thi cử

Trong giấc mơ tôi có một nụ cười


Cô nương mùa hạ của tôi ơi

Mời lên gióng ngang xe tôi ngồi

Để thi cử dịu dàng như nỗi nhớ

Khi nỗi nhớ này chắp cánh cho tôi.

No comments:

Post a Comment