Friday, November 17, 2017

Hoàng lan (2)



Đêm hôm kia tôi lại mơ cái quái gì đó. Xong rồi tự nhiên xuất hiện một thứ như kiểu là

Mương 14: [HOT] Cận cảnh ngôi chùa ngọc lan/hoàng lan ở Quán Thánh.

Tôi kiểu rất thờ ơ như vẫn thường thờ ơ trước các thứ hót hòn họt như thế.

Rồi tự nhiên thế nào đó tôi đi qua phố đó. Ngạc nhiên chưa. Nó hẳn không phải Quán Thánh mà là một chỗ văng vắng nào đó như kiểu khu Nguyễn Khắc Nhu - Hàng Bún hay là đầu Hàng Than. (Mà nó lại vắng người, ngạc nhiên quá thể!).

Ở đó quả nhiên có một ngôi chùa. Tôi không thấy chùa, chỉ thấy tường vàng. Và một dãy ngọc lan um tùm hoa mà mức độ um tùm phải sánh ngang với cây hoa anh đào. Ở cuối, thì là một cây hoàng lan vàng rực những bông hoa sáng lên như nắng.

Trong giấc mơ không có mùi hương nhưng cảm giác hạnh phúc như thể đã hít tràn hương hoa theo tôi mãi đến khi thức dậy.


No comments:

Post a Comment