Friday, November 16, 2018

Rực rỡ


Hết cmn nửa học kỳ, mới nhận ra chắc đây là lần cuối mình có cơ hội ở trong một lớp học, sống lại đời sinh viên khốn khó các kiểu. Thế nên làm cđg mà ko rực rỡ Lu ơi?!!

Nhận ra điều đó vào ngày đầu tiên (phải, ngày đầu tiên, sau khi hết cmn nửa học kỳ) tự giác ở lại trường sau giờ học lên thư viện học bài các thứ.

.

Đọc đề bài Data analytic, thương dã man người thầy dễ thưng mà phải dạy bọn đần, rồi lại rớt nước mắt nhớ một người thầy cũ. Rồi chợt nhận ra là những mốc quan trọng chết đi được của cuộc đời Lu toàn là ảnh hưởng của các người thầy (cô, nói chung).

Người thầy đầu tiên ủn Lu vào một môi trường xa lạ và tự do.

Người thầy thứ hai đi cùng suốt thanh xuân (rồi hết Thanh Xuân thầy rẽ cmn qua đường khác, em xin lỗi just kidding :)) ).

Người thứ ba mai mối cho Lu công việc đầu tiên rồi Lu sa chân vào cái ngành này quài, dứt ra rồi lại sa trở lại. Rồi thành bạn bè tri kỷ, có nhau trong những dấu mốc lên voi xuống chó của cuộc đời.

.
Kể lể vậy không có nghĩa là suốt cuộc đời chỉ gặp 3 người thầy đáng kính nhường ấy, mà còn vô số thầy cô đáng yêu.

Như là thầy Tê giác hay dỗi dằn và tham lam cái gì cũng muốn dạy :))

Thầy DA thì nhiệt tình đến mức dặn dò các em có vấn đề gì cứ hỏi, cái platform này nó như thế này này... ví dụ thầy đặt câu hỏi mẫu cho mà xem. Và thầy viết: Tao chả hiểu cái quái gì cả. Và rồi thầy tự trả lời: Shame on you.

Rồi tới thầy OSCM cũng là một kiểu tham lam vô độ. Chúng mày ơi hãy nghe đi tao tò mò về mọi thứ trên đời tao question mọi thứ trên đời tao nghiên cứu mọi thứ trên đời hay ho cực nào hãy cho tao thấy 1 tí reaction động viên nàoooo. Thầy dạy bằng 150% năng lượng và luôn luôn quá giờ luôn luôn cho nghỉ ra chơi kiểu nào đứng lên. Nào vươn vai. Nào ngồi xuống ok done chúng mày hết giờ nghỉ =))

Lu vẫn tin rằng giáo dục là một cách để các siêu nhân cứu thế giới. Mà đầu tiên và trước hết, là cứu khỏi tay những giáo viên thảm họa... Để Lu thực sự yêu việc được đến trường, thực sự cảm nhận được the beauty of knowledge - dù hàng tỉ người bảo cái đống đó chẳng có tích sự gì trong đời thực. Ờ THÌ SAO?

.
Lu quay lại làm tiếp Data Analytic. Thầy ơi bài gì dài như đoàn tàu hỏa thầy ơiii :))







No comments:

Post a Comment