Tuesday, August 4, 2020

Chỉ vì ánh vàng hắt qua ô cửa



Sáng mưa dẹo qua con ngõ nhỏ thấy chiếc quán bé tin hin ko có ai có mỗi em barista lụi hụi giữa quầy bar chình ình giữa nhà trong ánh đèn vàng hắt ra. Linh tính mách bảo phải thử phải thử.

Xong việc dẹo lại gọi mỗi shot espresso. Ta nóiiiii, trời quơi những ngày mưa này nhẽ sinh ra để test cà? Một chiếc body đậm chắc strong xộc thẳng lên óc crema sánh mịn after taste ngọt lịmmm má ôi.

Khen cà ngonnn em barista cười tươi rói :))

Hỏi xài cà gì ẻm bảo chị chủ mix e hok bik mà là cà Việt chị ơiii ngạc nhiên nhỉ, sáng e cũng thử... lúc đó nhạc nổi lên xong em thấy như đang ở giữa nông trường.

Espresso không lên một note chua thánh thót nào mà bù lại cũng không đắng, chỉ là rất tròn trịa đậm đà đủ cho một ngày mưa xám sáng lên. Đủ để ngồi 5' rồi đi, không kịp một shot hình nào, và ước nó nằm ngay cạnh đường đi làm mỗi ngày.

Sau đây là chiếc quán (có chiếc cửa CHÓP TAM GIÁC ới giời ơiiii, với một khung cửa sổ tooo kính trong veo. Đồ bày biện ko có gì: quầy bar sạch sẽ gọn gàng trên kệ bày aeropress, chemex - mà ko rõ có phải chemex ko thấy phễu khá hẹp... có cái vòi rửa hay tráng cốc í nhỉ từng thấy ở Shin hay ở Cotero, z thoy. Khách ngồi quây xung quanh 'đảo' bar hoặc ngồi mép bàn cạnh cửa sổ)


(đọc giới thiệu của quán thấy cũng dễ chịu ghê)

P.S: quán hơi tối tí, hoặc tại hôm nay xám trời, 1 đứa ưa bóng tối như Lu cũng còn thấy hơi tôi tối.


...

viết xong ngồi nghĩ title... thấy giống 'tiệm cà phê mưa' trong hình dung của mình quá :(











No comments:

Post a Comment