Thursday, August 25, 2011

Hoàng tử

Không rõ ngày đầu tiên Hoàng tử xuất hiện là ngày nào, chỉ nhớ mang máng nó là khoảng thời gian này - những ngày đầu thu - cuối hạ. Những ngày mà cái bỏng rát của nắng có thể làm ng` ta điên, nhưng người ta còn dễ phát cuồng hơn - bởi cái dịu dàng của gió...

Hoàng tử thường đến ăn tối với bố. Thực tình cũng ko rõ đó có phải là bố của Hoàng tử không, bởi hai người trông chẳng giống nhau cho lắm. Cứ giả sử hai người là bố con, thì 'phụ vương' của Hoàng tử giống như một ông hoàng dạn dày gió sương trận mạc hoặc, một thuyền trưởng vĩ đại chỉ nhìn là biết ông đã từng trải đủ sóng gió biển khơi... còn Hoàng tử, còn nguyên vẻ ngây thơ của những tháng ngày êm đềm trong 'cung cấm', còn nguyên màu da của chưa từng mưa nắng, còn nguyên cái háo hức hồ hởi lẫn lạ lẫm rụt rè của lần đầu tiên bước ra khỏi thế giới thân quen.

Thực tình thì Hoàng tử sẽ chỉ là một hoàng tử vu vơ nào đó, chứ không phải với chữ H viết hoa, nếu ko có một ngày...

Ngày ấy, là một trong chuỗi ngày điên cuồng ở Đom đóm. Khách nối khách, order này nhấn chìm order kia, đồ ăn đồ uống nhấp nhổm chen nhau kín kìn kịt... núi cốc chén cạnh bar không bao giờ vơi, đĩa ăn share lúc nào cũng không đủ... và bạn thì bỏ bữa, quay như chong chóng suốt 8h - chưa kể overtime.

- Excuse me!

Hẳn là khó khăn lắm 'phụ vương' của Hoàng tử mới gọi được bạn khi bạn cứ bay vù vù qua mặt. Bạn ngoan ngoãn dừng lại, cười (rất nghề nghiệp) xem bác í gọi gì.

- He wants to order something...

Nụ cười chuyển sang Hoàng tử - lúc đó đang hút dở cốc nước hoa quả. Hoàng tử sặc nước.

- Well, sorry, he's too hungry - Phụ vương đỡ lời. (chả nhẽ lại bảo là "nó choáng vì mày", :)) )

Bạn cố nén cười dù buồn cười quá thể, kiên nhẫn chờ Hoàng tử qua cơn sặc. Lấy lại vẻ bình tĩnh, Hoàng tử hắng giọng gọi magarita pizza. Tới lúc ấy, bạn mới thấy Hoàng tử kute quá chừng!

Và Hoàng tử trở thành Hoàng tử.

Từ đó, đầu bạn tốn thêm một góc cho nụ cười hiền, mái tóc màu nâu nhạt, thói quen magarita pizza và nước hoa quả hoặc milk shake (siêu lành mạnh chứ ko alcoholic như ai :"> ).

Bạn sẽ nhớ vẻ hí hửng khi Hoàng tử ăn choco brownie.

Bạn sẽ nhớ cái ngáp dài của Hoàng tử giữa trận rugby. Mặc kệ xung quanh hò hét rào rào, Hoàng tử nằm bẹp ở ghế sofa, lăn qua lăn lại. Màu áo xanh như một mảnh biển rực rỡ giữa những gam màu Đom Đóm trầm ấm, lặng yên, man mác...

1 comment:

  1. đọc đáng yêu quá chừng
    em rất thích đoạn miêu tả ở Đom đóm, không hề bị lặp từ
    em thik cả cái cách hoàng tử bỏ qua thế giới xung quanh như thế nào :x

    ReplyDelete