Saturday, September 22, 2012

Quán Grim

Tôi đứng tần ngần nhìn đống biển hiệu mới. Green Grim (aka Grin) của tôi vậy là cũng không còn. Tôi định quay đi.

Và thực sự là tôi đã quay đi.

Nhưng đi đâu? Tôi cần một chỗ vắng vẻ yên ổn để làm xong mấy thứ dịch dọt abc. Mặc cho đống biển hiệu chi chít chằng chịt, Grim vẫn có vẻ hẻo lánh an toàn.

Vậy là tôi quay lại :)

*
Cùng với đổi thay bên ngoài, Grin bên trong cũng khác. Quầy bar trong nhà chuyển ra ngoài. Và Grin xưa chỉ bán đồ uống, giờ có cả cơm văn phòng này nọ.

Dù sao, chỗ ngồi dưới mảng tường lá nho xanh biếc vẫn còn. Vẫn còn view sang nhà có giàn hoa giấy, nơi ban công con mèo vàng ngồi thu lu. Vẫn còn view ở góc xéo, nơi cây hoa mộc rì rào trong nắng và gió. Phía này, còn thiết mộc lan và một cây chanh bé xiu đậu được đúng một quả to như quả quất :)

Rất tiếc, café không còn ngon như cũ. Nhưng tôi thích cơm ở đây. Như kiểu cơm nấu cho nhà ăn, tiện thể nấu thêm bán cho khách. Nên tất nhiên là chả có chuyện chọn món này nọ: 1 thực đơn ấy thôi, hôm nay cả nhà ăn gì thì khách ăn cái ý! Cá đồng sốt cà chua. Canh cá nấu chua. Cà muối xuổi thái mỏng, dính thêm cả mấy lát ớt xanh cay cay. Vài miếng đậu rim hành nhỏ xinh. Rau muống xào - đã đc vắt chanh dìu dịu. Đại khái, tôi thấy sự ân cần, và thấy an lòng.

Bỏ café, tôi đổi sang uống Dimah bạc hà mát lịm.

Buổi chiều, nắng chiếu xiên khoai...

1 comment: