Wednesday, May 28, 2014

Cầu vồng


Lộn cầu vồng
Nước trong nước chảy
Có cô mười bảy
Có chị mười ba
Hai chị em ta
Cùng lộnnn cầu vồng

Đây là trò chơi hết sức trí tuệ. Sẽ có hai đứa nắm tay nhau đung đưa lắc lư và vừa lắc lư vừa niệm chú. "Niệm" đến câu cuối thì vòng tay, xoay người mà hai tay vẫn phải dính lấy nhau. Xoay xong, lại hát lại một lần nữa và xoay lại. Bao giờ chóng mặt chán thì thôi. Quả là trí tuệ :)).

*
Thật, cái cầu vồng to đùnggggg tròn xoeee (tức là ko bị đứt, ko bị mất chân, ko bị chỉ có 1/2 cầu vồng) hôm qua, tự dưng làm mình nhớ ra những chuyện hồi nhỏ nhỏ.

Có một lần Mẹ bảo là nếu-mà-hư sẽ bị xuống Âm Phủ và bị bắt leo qua cầu vồng. Và cầu vồng rấttt là trơn không ai leo qua được và đều bị ngã lộn cổ xuống hết.

Uê. Cái mặt mìh lúc đấy hẳn đã ngắn tũn ra như này ._.

Sao cầu vồng đẹp như thế cơ mà, lại liên quan gì đến địa ngục chứ?

Mà sao nó lại trơn? Mình cố tưởng tượng xem mức độ trơn chuồi chuội của cầu vồng. Và rất rất lâu sau đó vẫn suy nghĩ hết sức nghiêm túc về giải-pháp leo qua cầu vồng. Mình tưởng tượng ra cảnh mình sẽ bò ra, cả tay cả chân ôm bám lấy cái cầu vồng để trèo qua. Mình sẽ bò rất chậm. Chắc là không rơi đâu.

Trong lúc bận rộn ủ mưu leo cầu vồng, mình quên béng cái điều kiện đầu tiên mà Mẹ nói: Nếu-mà-hư.

Thật, quả là hư sẵn không thuốc gì đỡ đc :))


No comments:

Post a Comment