Tuesday, October 8, 2019

Giấc mộng xanh xao


Tối chủ nhật, nằm nghĩ coi giờ này chủ nhật trước đã làm gì, thì quả thực là không thể nhớ ra. Chỉ có tối thứ Bảy, lúc từ sân bay về. Nghĩ giờ này tuần trước cũng vừa nhảy con bus cuối cùng về nhà, sau khi nộp chiếc luận văn, bản cuối cùng.

Trước đấy thì cả tuần chẳng có thời gian làm gì cả. Thứ 2, 3 cày một chiếc proposal cho một dự án bự chảng. Thứ 4 cày tiếp một chiếc presentation để sáng hôm sau sếp training. Và hôm nào cũng OT tới 9-10h tối. Thời gian viết luận văn rốt cục còn lại trên những chuyến bus.

Cũng như thời gian để làm chiếc file Power Point cho thesis defense là khi ngồi bus 2 tiếng lên sân bay, khi vào phòng chờ, khi trên máy bay (mà chiếc máy bay húc phải đám mây, sụp xuống chiuuu như lọt vào ổ voi 5 mét), khi trên đường từ sân bay về khách sạn vội nhấn send rồi chạy đi gặp khách họp hành rồi trong cơn mưa ra mèo ra chó của Sài Gòn chạy từ Thảo Điền về Q3 leo lên nhờ văn phòng của Pung nhờ anh IT cụa Pung setup chỗ Skype mà không còn chút sinh khí nào để truyền vào bài nói.


.
Gần trưa nhận thông tin một con dự án, ngồi lướt qua một lượt slides, thấy không khác gì 3 con dự án khác cộng lại và trào lên một cảm giác buồn nôn quay cuồng.

Những USPs là cái gì khi nhìn dự án nào cũng na ná nhau. Những concept resort nghỉ dưỡng cỏ xanh tường trắng villa lúp xúp hay condotel dù là tropical là colonial là retro là Baltic là gì gì... rốt cục không thấy khác gì nhau cả đều chỉ là những mô phỏng copy cắt ghép.


.
Cuộc [Am] đời là bể [C] cả, là dòng [G] sông
Như con nước lớn nước [Am] ròng
[G] ta như chiếc lá [Em] khô
Nước chảy rời [Dm] nguồn, lá [E] đành trôi [Am] theo










No comments:

Post a Comment