Wednesday, June 22, 2011

"Lòng tôi là hoa khế..."

Bàn tay

Có đôi lần ta cần một bàn tay
Đỡ ta lên mỗi khi ta vấp ngã
Một bàn tay dẫu chai sần thô kệch
Dẫn ta đi khi ta lạc lối về

Trong cuộc đời ta gặp nhiều bàn tay
Có bàn tay đẩy ta rơi
Có bàn tay nắm giữ
Nhưng có lẽ cái bàn tay đích thực
Ta chưa chạm vào nhau...
- chị Ngố Chảnh -
(mình tự ý thay dấu . cuối bài bằng dấu ...)

---
Hoa khế

Lòng tôi là cây khế
Em là chim về chơi
Vàng kia em chẳng trả
Chỉ nhả hạt xuống thôi

Hạt rớt xuống thành cây
Cây cũng toàn cây khế
Từ khi em đi rồi
Vườn tôi thành lặng lẽ


Biết bao giờ trở lại
Cánh chim em ngày nào
Lòng tôi hoa khế rụng
Xuống nỗi buồn nôn nao.
- bác Nguyễn Nhật Ánh -

(ko nghĩ bác Hoa vàng trên cỏ xanh lại có lúc viết giọng buồn như này...)

(vẫn thích cây khế, ít nhất là từ 2 năm trước. mình sẽ trồng một cây. hoa khế rất đẹp.)



---
Thơ tặng phụ nữ độc thân
...
Thì có sao đâu?
Ai cấm em cắm một bình hoa Pensée tươi thắm:
Pha một bình trà, nấu một bữa ăn thịnh soạn,
Tự nhảy múa trong nền nhạc Rum Ba nồng nàn, cháy bỏng
Rồi nằm khểnh, gác chân xem “P/s, I love you” đến tận khuya.
...
- chị Dương Nữ Cẩm Tâm -

---
Thơ chưa đề tựa số 3

Ta về chơi với trẻ con thôi
Về cầm tay bé như cầm cỏ
Tiếng cười mang nắng lụa ra phơi

Phờ phạc ta một ngày hôm qua
Những lời mật ngọt những phù hoa
Ta theo trẻ nhỏ lên trời hái
Một nghìn hạt sáng mưa sao sa!

Mệt nhoài ta rồi người lớn ơi
Ta về chơi với trẻ con thôi
[ Trẻ con pha rượu bằng hoa rụng
Rượu uống say mà không mềm môi ]
- bác Đỗ Trung Quân -

p.s: hình mìh chụp, k phải xin phép ai, may quá :D

7 comments:

  1. ế , bữa nay chơi thơ nữa 0_o

    ReplyDelete
  2. à sẵn đây bạn có biết bác Ánh có tp nào mới ko ? mọi năm 1/6 là bác ra 1 quyển mà sao năm nay ko thấy

    ReplyDelete
  3. thik tất cả mấy bài này đó chị ơi :x
    Kí tên: e Xoài đây ạ :x

    ReplyDelete
  4. @ DJ: Bạn ko đọc entries cũ ah, mìh thơ (lẩn) thẩn n` lắm :">
    Có cái sự "cứ 1/6 ra 1 tác phẩm" à? T ko biết, chỉ biết là gần đây nhất có Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - hồi tháng 2-3/2011. (cuốn í t đọc đc 1/2 thì cho mượn, h chưa đòi đc :( ). Đọc "Ngôi trường mọi khi" đi, tớ thích truyện í lắm!

    @ Xoài: welcome :P

    ReplyDelete
  5. hoa vàng trên cỏ xanh cũng đọc rồi , tớ đọc xong rồi mới cho mượn , Z cho chắc ăn :P

    ReplyDelete