Friday, December 23, 2011

Góp nhặt chuyện ba lô

Hình lấy từ imgfave
Chiều thứ Bảy xanh xao. Nhấm nháy hẹn hò: - Café trứng nhé, tớ chơi guitar cho nghe!

Những tưởng sẽ có một xó im ắng ôm đàn tưng tửng. Ko buồn, ko vui - như mây trôi giữa trời. Ai dè quán kìn kìn người, mịt mù khói thuốc. Đàn sợ hãi nằm im trong túi. Đôi câu chuyện thì thào giữa lách tách hạt dưa

Chẳng có đâu chỗ cho mình ở một nơi như thế. Thôi thì ra đường hít gió: Đất trời của ta!

Này là thênh thang những bậc thềm Nhà Hát Lớn:
- Bạn xịn chưa, mấy nghệ sỹ đã được chơi ở đây!

Rung rinh cười. Run run tay. Guitar bập bùng chìm trong gió. Vẫn ngất ngây... :x

Một bạn mắt nâu tóc nâu đi qua. Tò mò nhìn mấy đứa con gái nghiêng ngả với cây guitar. Cao hứng rủ, và bạn hồn nhiên cùng ngồi bệt.

Tớ từ Sweden. Tớ đi Sài Gòn rồi phượt Pleyku Dak Lak. Tớ 21 tuổi thôi (tại để râu nên nhìn già chứ tớ trẻ lắm!). Tớ chưa đi học ĐH, tớ đi làm cho một tiệm sushi mà boss là người Việt. Heheh. Tớ chơi trong 1 band. Để tớ chơi nhạc của tớ!

Bạn chơi nhạc của bạn, tớ chơi nhạc của tớ. Khen nhau tưng bừng. Rồi vô tình chìa ra hợp âm Tiếng gọi. Đàn thử một đoạn cho bạn nghe giai điệu. Bạn bảo okie tớ chơi ngon, để tớ đàn bạn hát! Chú xe ôm kiêm tour guide nhìn bọn này kinh ngạc: Trời ơi nó hiểu tiếng Việt à!

Chú ơi, âm nhạc ko biên giới ^^ !

*

Đêm Bùi Viện sáng trưng. Đông vui tưng bừng. Nhớ vô bờ Tạ Hiện. Cũng ngồi bia vỉa hè - giữa xung quanh ồn ào không-phải-tiếng-Việt. Nhưng Tạ Hiện thì bé tí chứ không thênh thang được như này.

Thấy bạn tóc vàng mắt xanh ngồi một mình, rủ bạn ngồi chung mà bạn - chắc là sợ - nên e dè từ chối. Một lát sau có một bạn Hàn Quốc. Ngồi gần. Im im mãi, rồi cũng bắt chuyện tùm lum.

"Tớ đi một mình thôi. Đáng ra sẽ đi với vợ nhưng vợ ko thu xếp được.".

Vậy là ngồi cùng. Cũng chẳng có gì: hồn ai nấy giữ, bia ai ng` đấy uống. Mời bạn mực chiên nước mắm, bạn mời snack xách theo từ Hàn Xẻng. Thuốc lá Hàn Xẻng thì nhẹ ơi là nhẹ nhưng các bạn VN hút thì sốc vì rít mãi chẳng được hơi nào :P. Cùng dân ba lô. Tớ ở chỗ kia, à tớ thì ở hostel đằng đấy. Tớ lang thang Việt Nam hơi bị nhiều! (Kể ra 1 list dài dằng dặc mà đứa chính cống Vietnamese còn chưa đặt chân!)

Tớ U 3 mấy gần 40 rồi. Trước kia làm production manager nhưng giờ tớ chán rồi... tớ muốn làm giáo viên tiếng Anh!

Ở cái tầm tuổi đấy mà còn dám mơ làm-lại-từ-đầu, hèn chi trông bạn trẻ thế!

*
Bảo sao ta cứ muốn xê dịch và chạm lung tung vào những thế giới xung quanh!


8 comments:

  1. Em cũng muốn làm lại từ đầu :(. Chúc chị Giáng sinh vui vẻ nhé :)

    ReplyDelete
  2. ơ cafe trứng là gì ? Mà lurăng ở đâu thế ?

    ReplyDelete
  3. Heheh, café trứng là café mix với lòng đỏ trứng gà (1 lần t còn nghe ng` ta nói fải là trứng gà chọi thì mới làm đc, k biết nói thật hay đùa ^^ ). T cũng k biết ng` ta làm tn nhưng uống rất thơm. T chỉ uống cf trứng nóng vào mùa đông thôi. Vài địa chỉ ở HN (bạn để dành, bao h ghé qua nhé): Giảng (39 Nguyễn Hữu Huân); cafe Phố Cổ (13 Hàng Gai).

    T tất nhiên ở HN b ạ :">

    ReplyDelete
  4. haiz tớ ở Sài Gòn khi nào mới được thử đây . À , một Hà Nội rất lạ

    ReplyDelete
  5. Ko thấy nút like nhỉ? Like vài chục lần. Thích thế nào ấy >"<

    Bao h tớ ra đấy, Lurang nhớ đưa tớ đi cf trứng nhé.

    Note số 2 vào sổ tay để ghi nhớ mới đc, phòng khi Lurang quên.

    ReplyDelete
  6. Chị ơi , em thích :x Những mẩu đối thoại tình cờ, dăm ba câu chuyện vu vơ, những con người xa lạ mà bỗng chốc thân quen lạ :)

    "Trước kia t làm Executive, nhưng giờ tớ chán rồi... tớ muốn làm BB" ^^

    ReplyDelete