Friday, November 1, 2019

Cây xoài



Thật không thể tin được là mùa đông đã về trong thành phố. Sớm vãi chưởng ra khi mà nghĩ đến những khi tháng Mười Hai vẫn còn nắng chang chang và các thứ các thứ và ngay cách đây 1-2 tuần cũng vẫn nắng lè lưỡi cho được.

Mà thực ra cũng chạ có gì là ko tin được, thời tiết mà, thất thường i như Lu.

Trong một buổi sáng âm u không mưa như sáng nay (ý là sáng nay thì mưa còn sáng hôm đó thì ko mưa, nhưng hôm đó là hôm nào thì ko nhớ nữa), vô tình nhìn thấy bên cạnh đường tàu có một cây xoài lúc lỉu những quả xoài chín vàng hườm. Tội nghiệp cây xoài đã đứng đó bâu lâu mà Lu ko thấy, vì còn mải cắm mặt vầu điện thoại chơi game, window shopping ko thì đọc truyện. Những ngày bận khủng khiếp trôi qua, kéo theo hết tất cả năng lượng. Những ngày này Lu chỉ lóp ngóp tập đàn chơi game coi fin đọc truyện. Và bắt đầu cày Tru tiên, dự tính là 1 tuần sẽ xong nhưng không xong xuể được: không phải vì dài, mà vì dở.
 
Tru tiên viết dở đến nỗi lóe ra một ý nghĩ rằng cốt truyện, hoặc câu chuyện, là một thứ ở-trên-trời rơi xuống, và việc của thằng người viết là rèn giũa đao kiếm các thứ các thứ để khi có trên-trời-rơi-xuống một cốt truyện, một câu chuyện, có thể triển khai nó thành một thứ ra hồn.

Ở chừng 40% progress, câu chuyện của Tru tiên có lẽ không tệ lắm nhưng cách kể thì thật sự tệ, buồn tẻ lan man đến mức buồn cười, vì mấy cô gái đều đc ví như hoa bách hợp trong mưa, đều được khen 'đẹp trắng nhợt', rồi thì là vì cứ oánh nhau một tí lại có câu 'kể thì lâu mà thực ra oánh nhau nhanh lắm', nghe nó bất lực làm sao. Cảm giác như tác giả có một câu chuyện tương đối hay ho vãi chưởng trong đầu, nhưng khi kể ra thì hoàn toàn thất bại.

.

Rảnh nhảm accept một vài request đã treo dăm ba năm trên goodreads. Xong xem rì viu với sách cụa các bạn đọc xong thôi lại xóa friend luôn. Căn bản không thích vào feeds xong thấy toàn sách gì đâu hiện lên.

Cũng có trường hợp có bạn gu sách có vẻ ổn, trc kia, đã để friend ít lâu. Cho tới khi thấy bản đọc cuốn gì ấy mà ấn bản kiểu từ ngày xưa xưa rất xưa xưa ơi là xưa xong phải comment hỏi sao kiếm đc cái ấn bản hay vậy.

Nếu đúng trend bây giờ bạn ý sẽ bảo, 'tại sao mình lại phại chạ lời bạn'. Nhưng ko, bạn đ thèm trả lời. Nên thôi khỏi friend. Sách bạn đọc hay cũng kệ bạn giữ đấy mà đọc :).






.




No comments:

Post a Comment