Thursday, June 4, 2020

Quả thông




Ở 'đảo' của Lu, bày la liệt túi cà phê và đồ lề pha chế. Một cối xay tay mà bọn đàn em rất thích gọi là cối xay tiêu và luôn luôn ủ miu ăn chộm về xay tiêu cho mẹ. Đồ lề aeropress, nhưng không có cái phễu và cái ngoáy ngoáy (cái ngoáy ngoáy để làm gì, thật là một thiết bị thừa thãi đề nghị giảm tải để cut cost) (còn cái phễu thì để lựa năng lực đổ sao cho khéo léo thôi không có cũng ko sao cho lắm). Khăn lau, để pha xong rửa xong thì lau lau lau luôn cho không bị cặn canxi bám lung tung. Khăn xô, để... lọc cà coldbrew. Và rất nhiều cốc (tất nhiên cốc phải để trong tủ cốc, chỉ ban ngày thì Lu lôi ra thôi).

Đợt này Lu có ít nhất 3 túi cà: A10, A lào, Namara.

A10 đợt này bị thất sủng nặng nề, vì ủ coldbrew thì Lu xài Namara công thức tỉ lệ danh bất hư truyền ngon toẹt đỉnh, còn press thì xài A lào (mía xanh thơm nưng nức nưng nức). Nghĩ thấy tội nghiệp A10 ko có việc gì làm, Lu bèn thử lại A10 coldbrew.

Coldbrew thì đơn giản rồi: nước với cà, cho vào lọ rồi vứt vào tủ lạnh là xong. Vấn đề chỉ là cà xay thô cỡ nào, tỉ lệ cà:nước thế nào và ủ bao lâu. A10 có lẫn robusta chứ không 'thuần chủng' arabica nên Lu nghĩ thời gian ủ ngắn hơn Namara chút, sẽ bớt lên vị đắng. Tỷ lệ cũng tầm 1:10, 1:12 (khi uống cho thêm đá để luôn luôn lạnh băng nhưng nhân thể đá cũng tan ra là vừa).

Nên Lu ủ bình A10 tỷ lệ ang áng 1:10, thời gian ang áng 12-15h (thay vì golden 18 -22 như Namara). Và kết quả không tệ chút nào. Một coldbrew cân bằng, về mọi thứ: vị đằm, body mượt, hương nhẹ (không phải là một nốt hương xuất sắc như đồng bọn Namara hay A lào, và không gọi được tên), hậu vị tốt.

Mọi hôm Lu đối xử với các bạn coldbrew tử tế hơn: sau khi đã lọc rồi, lại cho vào bình giữ nhiệt kèm đá vứt vào tủ lạnh :))). Nhưng hôm nay A10 chỉ được để iêm trong cốc, từ sáng đến trưa. Nãy đi ăn trưa xong quay về, Lu gắng ngửi lại, thấy một mùi dễ chịu và trong lúc nghĩ mãi không nghĩ ra đó là hương gì, thì bật ra quả thông.

Quả thông thực sự có mùi không? Quả thông thực sự có mùi gì? A10 thực sự có lên mùi quả thông không?

Lu biết làm sao được :))))

Chỉ biết là đau họng bome nhưng vẫn không thể ngưng ủ coldbrew ._.









No comments:

Post a Comment