Tuesday, June 18, 2019

Thành phố mưa




Mưa đã đổ xuống rào rào, từ tối qua. Đi ngủ mở cửa nghe mưa rả rích suốt đêm, đến nỗi phải trở dậy mấy lần: khi thì hạ bớt số quạt, khi thì đắp thêm chăn. Và mắt sập xuống từ 11pm, mặc dù ngày đã tẩn 4 gói Starbucks khá nặng. Mà đến 6.30am mới thảng thốt ngóc dậy nổi.

Jetlag đã qua rồi - cũng như một vài mối tình cảm, có thể, cũng đã qua. Như có vài bạn cùng lớp nghĩ có thể chơi đc mà tụi nó KHÁC quá chơi ko nổi :))

.

Trời vẫn mưa suốt sáng dọc đường đi làm. Ngồi trong bus đeo tai nghe và đọc tiếp Giã từ vũ khí. Chuyến bus hôm nay khá "lành", khi không mở nhạc vàng oang oang suốt chặng xe hơn một tiếng đồng hồ - như sáng hôm qua.

Có một lúc ngẩng lên lúc đi qua sông, nhìn sang cây cầu bên cạnh có hai ô tô trắng nối đuôi nhau chạy qua. Lòng sông đen ngòm lăn tăn sóng, dưới bóng những hạt mưa qua ô cửa kính cũng có vẻ nên thơ. Chợt nghĩ nếu không ngẩng lên, chỉ cần đeo tai nghe và đắm đuối vào thế giới của riêng mình, thì thực ra mình không thuộc về đâu cả, đâu đâu cũng như nhau. Như khi tung tăng ở bản mà trong tai đầy nhạc Hoa. Như khi ở đây mà đang trôi theo hai nhân vật đến Thụy Sỹ.

Hôm qua F bảo 'ừ miễn là mình đừng làm khó mình'. Trả lời 'em đúng là làm khó mình'. F nói 'tôi đây mới là làm khó mình đây này'. Em hiểu cái sự làm khó mình của F mà F ko hiểu sự làm khó mình của em.



.


No comments:

Post a Comment