Sunday, June 2, 2019

Trentemoult

Source: https://www.flickr.com/photos/106785043@N02/27410887821/in/photostream/



 Đi tàu qua Trentemoult vào một buổi chiều nắng rát. (5 giờ chiều mà chả khác 2 giờ trưa)

Chỉ có mười phút đi tàu sang bên kia sông, mà như nhảy ùm vào một thế giới khác. Ngõ nhỏ phố nhỏ - làng nhỏ thì đúng hơn. Một ngôi làng nhỏ tí xíu tí xíu với những túp nhà đầy sắc màu. Nhịp sống chậm rãi như một chút Hội An khi KHÔNG CÓ khách du lịch. Mà vì nắng quá trời quá nắng nên không đi được nhiều. Cuối cùng là ngồi gốc cây view sông uống bia. Gió từ sông phả vào hiu hiu ru mát. Ở đây gần sân bay, nên có thể nhìn thấy máy bay với kích thước khổng lồ ở tầm vô cùng thấp trên nền trời.

.
Rời khỏi Trentemoult, nhìn những lớp sóng đều tăm tắp tẽ ra từ đuôi tàu (không khác gì mái đầu lượn sóng của các gái) trên mặt nước đục ngầu chứ không trong leo lẻo như dòng sông ở thủ đô. Thấy thương như sông Hồng. Và tự hỏi tại sao một đứa lậm cầu Long Biên thích nhìn mặt nước lại không đi tàu sớm hơn không qua sông sớm hơn. Cảm giác lênh đênh trên sông những ngày lạnh căm và mưa gió ở đây thì như thế nào. Những ngày không nườm nượp khách du lịch thì sao. Những khi 'người làng' qua sông đi mần ăn sẽ như nào. Rồi thì buổi tối ở đây ra sao (dù tối ở bản Đôn thì cũng đã đủ tĩnh lặng rồi). Những túp nhà còn chưa kịp ngắm hết... Mà nhất là, dòng sông.

Cứ nghĩ rằng nếu lênh đênh trên sông sớm hơn, thì đã không buồn nhiều đến thế, hoặc là sẽ biết phải đi đâu khi buồn đậm sâu.

Nhưng chắc vì sắp đặt của định mệnh, nên cứ phải buồn đậm sâu, rồi nấu ăn rồi dẫn đến những dây dưa này nọ. (Nhưng ngu thì là lỗi của mình, ko thể đổ cho định-mệnh).

.
Đi nắng quá về mệt như một con chó (tội nghiệp chó suốt ngày bị lôi ra so). Ngủ li bì tới 4am thì (may quá) tỉnh dậy, đi... ướp thịt (thesis có thể chờ, mà thịt thì không!).

Và đây là lần cuối của bún chả ở bản Đôn.

Khi tay bẩn mà phải xay tiêu, lại nhớ người đã xay tiêu dùm :)) (*chùi chùi*)

.










No comments:

Post a Comment