Sunday, May 12, 2019

For fun



.
Lu có lẽ cần nghĩ lại về định nghĩa 'for fun' của mình.

.
Chẳng hạn như trong lúc làm việc. For-fun ko có nghĩa là làm ăn trớt quớt, thường bọn làm ăn trớt quớt sẽ bị em lườm nguýt hoặc silent judgement và đ thèm giao tiếp hoặc nếu vô phúc dưới trướng em thì sớm muộn cũng bị đày đi biệt xứ (nói thế cho oai chứ thực tế có khi vửa khóc vửa dọn shit nó bày ra).

Làm việc for-fun đối với em, ví dụ như một chiếc file đầy số, trông như những hột vừng trên màn hình, rồi từ đó tính ra cái này nhặt ra cái kia, và cuối cùng là số nọ khớp số kia như kiểu lên bảng cân đối kế toán (balance sheet) mà hai bên Nợ - Có (Debt - Credit) cân nhau chằn chặn. Như kiểu đưa report mà sếp gật gù. Như kiểu chạy một chiếc project financing ra số đẹp như mơ. Như kiểu pricing mà factors chuẩn chỉnh sếp và sales ko kêu nửa lời.

Mỗi lúc xong một chiếc file như vậy, cảm giác electron thông minh chết như ngả rạ, và còn lại em đứng trên chiến trường ngổn ngang bi tráng, ko cảm nhận được gì hơn ngoài nhịp thở của mình.

.
Chẳng hạn như lớp học, for-fun với em là môn nào dở thầy cô nào nhảm, thì tìm niềm vui nhảm nhí trong lúc học/làm bài, cho qua môn thì thôi. Môn nào hay thầy cô nào tử tế, thì for-fun nghĩa là học hành tử tế, như một cách appreciate lớp học và thầy cô. Bài cá nhân, muốn làm gì thì làm. Bài nhóm, thì làm sao để ít nhất ko làm phiền mọi người trong nhóm. Ai thích gánh team lead team, xin mời. Mà team ko ai gánh ko ai lead, thì đành. Nói chung em tự đặt mình ngoài thang điểm số, ai thích chấm điểm bao nhiêu tùy, who cares (em còn bận tâm oánh giá lớp học với thầy cô đây này!!!)

Ngày xưa thanh niên nghiêm túc thế nào ko nhớ, em bây giờ chả bao giờ mà nghĩ cái kiểu 'lớp học là chiến trường sách vở là vũ khí' :)). Cảm giác 'chiến đấu', nếu có, chỉ tồn tại trong những giờ phút gấp rút quẩy bài luận cho kịp deadline. Và mỗi lúc mission completed, lại thấy electron thông minh chết như ngả rạ và em bi tráng vừa tìm đồ ăn vừa ngẫm nghĩ về những sai lầm trong lúc vắt chân lên cổ chạy. Quả là, có bình yên nào mà không xót xa chứ :)



.

Nên, trong những chuyện khác trong cuộc đời này, chữ for-fun cần được xem lại hiểu lại theo kiểu như kia, hoặc gọi lại những thứ như kia bằng một từ ngữ xác đánh. Hoặc vốn dĩ em đã hiểu chữ for-fun theo kiểu như kia, nhưng đã ko kiểm soát (và tất nhiên không thể) điều chỉnh thế giới hiểu chữ đó theo kiểu của mình.

Nên, có một vài thứ. Tưởng là, gọi là, for-fun, mà khiến em khổ sở quá chừng.

(Mà, who cares :) )


.
"Phải chi em đừng có nhiều kỷ niệm
Phải chi tôi đừng thèm biển rộng sông sâu..."








No comments:

Post a Comment