Sunday, April 10, 2011

Những thế giới chạm nhau

9 Apr 2011:
Ngày lịch sử. Khi các thế giới chạm nhau và pháo hoa nở bừng!
Bên hông rạp Chuông Vàng, trên vỉa hè Tạ Hiện...
Một ngày, khi mình chơi vơi trên mây...
*

Khi mình đeo kính Chống mệt phi đến, Bà nội trợ kiểu Mỹ đang ngồi nấp nấp trong một xó. Đông kinh lên được. May mà còn chỗ!
Bà nội trợ kiểu Mỹ hôm nay gặp rắc rối, gọi mình cầu cứu. Thực ra cứu được gì mình đã cứu trong cuộc điện thoại. Lúc ra đó, hai đứa chỉ ngồi nhấm cafe, cắn hạt dưa, nhìn phố, nhìn người. Thi thoảng đá nhau vài câu. Trời nắng nhè nhẹ. Thi thoảng cái kính Chống mệt của mình sụp xuống che mắt.
(Giờ nghĩ lại mình thấy nó giống cảnh này. Thích!)
Người đi dần. Bọn mình move sang chỗ quang đãng thoáng mát hơn.
Một lát, A kiss under the pier phi tới. Hội tăng lên 4 đứa. Thêm 2 trà chanh. Chuyện đá lung tung beng và quay sang cả cái survey nhảm nhí. Bạn Nội trợ Mỹ thì xấu hổ kinh lên được vì đã lỡ làm ra cái í, còn bạn Kiss pier thì ngại kinh lên được vì đã lỡ còm ment rằng "thật là 1 cái survey siêu nhảm". (Mình ở giữa làm messenger: ném cái survey í đi rồi ném về cái còm ment ;)) ).
Nhưng rồi nói đến phim phiệc, hai bạn buôn với nhau loạn xị trong khi mình chỉ hiểu tí ti :">
*

Đến khi Kiss pier chuẩn bị phải đi thì Dory Đầu đất hùng hổ xuất hiện. Mình lại đc dịp: "đây là bạn Nội trợ Mỹ, đây là Kiss pier và đây là Đầu đất Dory". Trước khi đứng lên đi, bạn Kiss pier còn kịp chê cái nhẫn Đầu đất Dory chọn cho mình "trông như con gián trên tay". Và Đầu đất Dory lẫn Nội trợ Mỹ khi nhìn rõ cái áo Kiss pier thì lườm nguýt mình: "áo đôi đấy hả. Hừm hừm."
Cơ mà chả vì thế mà hòa bình biến mất!
Thậm chí, mình nghĩ tình hữu nghị còn tăng vèo vèo khi mình bảo các bạn đoán tuổi Kiss pier. Dory mạnh dạn cho bạn í sinh năm 88 còn Nội trợ Mỹ suy nghĩ nhăn nheo cả trán rồi phán 85.
Thật lợi hại! Khi biết tin này, Kiss pier đã hứa sẽ làm một cơn mưa hạt hướng dương đổ xuống đầu Dory trong lần gặp tiếp.
Kiss pier đi mất, mình thành mục tiêu cho Đầu đất và Nội trợ Mỹ bắn tỉa. Thôi được, mình cao thượng tha thứ cho các bạn vì bình thường các bạn bị mình bully chết thôi ;)). Hai bạn lại còn gật gù khi nói với nhau về nhạc Hàn (thứ mà mìh ko biết gì ngoài Cotton Candy!).
Ba đứa ngồi chán, cho tới khi mình phán: "It's time to go" thì cũng là lúc có cái xe gì đó bốc dỡ hàng gì đó và em chủ quán te tái dọn đồ.
*

Bọn mình đi sửa cái nhẫn 'con gián' rồi cùng nhau đi Đau-tim. Công nhận là đau tim kinh lên được với nào những cờ Mỹ, vanilla, boxing, Pink Panther, đám mây, lung tung phèo, bèo nhèo, blah blah... Tới nỗi khi xuống cầu thang, 3 đứa phải dừng lại =)) cho bớt đau tim mới đi tiếp được.
*

Tối về...
Nội trợ Mỹ viết ngay một quả entry khen hai bạn kia hết lời nhưng không quên dằn vặt vì đã không làm được gì để kéo mình xuống đất.
Kiss pier chat chit cả tối, ra sức dụ mình: Đừng ở trên mây nữa, blah blah blah...
Đầu đất Dory không cần làm gì, vì cái gì cần làm thì đã làm từ lúc vung tay 'mua' cho mìh 1 niềm vui giá 30 đồng ^^.
*

Mìh rất rất rất hay chơi kiểu Thế giới hai người.
- Một bạn ngời ngời như Kiss pier
- Một bạn ngu ngơ nhí nhố như Nội trợ Mỹ
- Một bạn thôi rồi nhảm nhí như Đầu đất Dory.
Và khi một ngày kia các thế giới có thể gom làm một, đứng chung trong một hành tinh. Ôi... pháo hoa bùng xòe, tung tóe, lấp lánh trên đầu mình thật đấy!!!
---
p.s: chơi với các bạn vui vậy, mình còn ở trên mây làm chi? chứ gì nữa! ai sẽ link các thế giới khi mình đi mất chứ!

4 comments:

  1. Đọc câu nào mún comment câu ấy :))
    Hiện h Lurang chắc đang ở trên mây Mai Châu, sướng thế, mình chắc phải đi làm rồi mới có chuyện đi chơi thế này :(
    Công nhận mắt tôi và mắt bà nhìn ngày hwa hơi bị khác
    Một là
    Mình w A kiss chỉ bắn tỉa được vài câu về Adam Sandler và 2 bộ phim ổng đóng thôi.
    Hai là
    Ms Dory đâu có chơi nhạc Hàn đâu. krec krec.

    Còn một vài cái ? mình phải hỏi là. Mình có được tắm mưa chung w cả Dory không, vì mình cũng tụt đi 2 tuổi so vói tuổi thật của A kiss mà

    Finally, mình thích đoạn cuối lắm lắm lắm lắm lắm. (Đố biết nói nhanh có bao nhiêu chữ lắm)
    Và khi một ngày kia các thế giới có thể gom làm một, đứng chung trong một hành tinh....

    ReplyDelete
  2. Ek ek. Trong mắt mìh thế là kinh rồi. Còn nếu comt thế thì để mìh sửa vậy ;))

    ReplyDelete
  3. Cuối cùng. MỘC CHÂU ko phải là MAI CHÂU. Và chiều mìh mới bay B-)

    ReplyDelete
  4. mình đọc như kiểu người ngoài hành tinh mới ghé thăm hành tinh các bợn =)))

    ReplyDelete