Wednesday, March 6, 2019

Hội hè miên man

(chữ của E. Hemingway)

Cuối tuần rồi đi tiệc nhà Gloria. Gloria là bạn mà anh ghéc nhất lớp, ghét đến nỗi Xmas bạn tặng sicula cho cả lớp thì  vẫn chối để

Thôi được từ giờ không xưng hô ba lăng nhăng nữa.

Let's party :)


.
Cuối tuần vừa rồi đi tiệc nhà Gloria. Gloria là bạn mà Lu ghét nhất lớp haha, ghét đến nỗi Xmas bạn tặng sicula cho cả lớp thì Lu vẫn tránh để ko-phải-nhận. Từ đầu thì Lu cũng ko nhọc công ghét bạn làm gì, cho đến khi làm teamwork với bạn và ko chịu nổi bạn và bạn thái độ chảnh chó khó chịu. (Đã thế Lu chảnh lại chứ sợ gì). (Lại nói, teamwork, mặc dù có thể giúp xây đắp một số tình cảm với một số bạn này, thì đồng thời lại giết chết tình cảm với một số bạn kia, quả là, con dao hai lưỡi).

Quay lại chuyện đi tiệc nhà Gloria. Đáng ra đã ghét rồi thì không đi làm gì. Nhưng Lu nghĩ thấy lớp còn học cùng nhau mấy đâu, có khi đây là bữa đầu tiên và cuối cùng cả lớp chơi vui vẻ với nhau. Rồi thì Shi cũng ỉ ôi bảo mày đi đi tao là co-host mà. Rồi thì đã phải lên tinh thần rất kinh, đã phải soạn sẵn back-up party ở nhà với đầy đủ đồ lề và hễ rằng chán tiệc lúc nào có thể chạy mất dép ngay lập tức. Tới đó mới yên tâm đi tiệc.

.
Tiệc gì buồn cười hẹn từ tận 7 rưỡi tối :)) Với kinh nghiệm hẹn hò với các bạn Ấn Lu biết chắc ko ai xuất hiện vào cái giờ này. Mà lạ thay Lu đến nơi thì cũng thấy lơ thơ người. Nhưng không sao các bạn vẫn bắt đầu hang out. Rồi người đến đông dần và Gloria bảo, chúng mày ơi tao rất vui vì chúng mày tới chứ ở quê nhà tao mở tiệc mà éo có ai tham dự. Nghe vừa tội nghiệp vừa buồn cười :)) (rồi bảo sao tôi ghét, đâu phải không có lí do???)

Nhưng tiệc đã "trôi" tới mức, home-made nachos của bạn hạp bia kinh khủng, Lu bèn quay ra khen nức nở và tới lúc về thì đã ôm hôn bạn thắm thiết. Rồi thì lớp xuất hiện gần hết, và cái phòng sinh hoạt chung của Gloria quá xịn có đèn xanh đỏ như disco bar :)) Và các bạn nhảy những điệu buồn cười nhảm nhí điên rồ. Và có bạn thì chỉ lăm lăm cầm cây chổi lau nhà sợ sàn trơn mấy đứa kia ngã. Và để ko phụ công bạn thì một bạn ngáng chân cho Lu ngã sấp mặt thật, và các bạn khác xúm quanh xong một bạn khác hét lên bảo chúng mày hãy đi ra cho nó THỞ (man, tôi ngã chứ có ngất đâu :)), chỉ bực là bọn kia cứ nghĩ mình tự ngã, và đúng là Lu có bay bay nhưng ko say tới mức ấy. Chỉ bay tới mức, tui khóc tùm lum trong wc kẻ mắt trôi nhòe nhoẹt thôi mà. Xong lại lau cho sạch rồi lại như chẳng có gì.

.
Cuối tuần trước tuần vừa rồi thì đi tiệc sinh nhật Shi, bao gồm một buổi nửa-đêm đi cắt bánh (đúng là chỉ cắt bánh!!!) và một buổi 'chỉ ăn tối thôi mà'. Đúng là chỉ-ăn-tối thôi, mỗi bạn (từ các phòng khác trong kí túc xá) bưng sang một thố cơm thổi cơm rang các thể loại, ăn cùng các thể loại sốt với cà ri. Tiệc của các bạn Ấn chưa bao giờ well-organized nhưng đảm bảo là cực kỳ thoải mái, muốn làm gì thì làm (mà làm gì là làm gì :)) ).

Để đến được cái level thoải mái đó thì lâu lâu trước đó Lu có đi tiệc của một bạn khác nhân dịp bạn gái bạn ý sang chơi, xong đi tiệc vì xấu hổ nên Lu bị bỏ đói hết hơi :))

Mà để đến được cái bữa tiệc bị bỏ đói hết hơi thì trước đó, thì phải là vì Lu cần ủn mông các bạn làm bài, đã mời các bạn đến ăn uống, kiểu nào chúng mình hãy làm xong bài rồi thì sẽ nhậu nhẹt nào :)) (quả là một động lực tốt!).

Rồi để đến được cái bữa ăn nhậu đi kèm teamwork, thì phải bắt đầu từ một hôm Lu nhảy qua ngồi cùng với mấy bạn, xong rồi đc tự chọn nhóm để làm bài và cái nhóm vốn quen chơi cùng thì đã hết chỗ rồi nên Lu dỗi dằn mà qua nhóm này với mấy bản. Từ đó mới có tất cả những chuyện này này.

.
Hôm vừa rồi cả lớp hăm hở rủ nhau đăng kí một cuộc thi giải thưởng trị giá 5000 đồng, chỉ vì tiền, và vì nghĩ, giồi, kiểu gì đứa nào thắng thì tụi mình cũng có tiệc :))

Thấy mình may mắn, vì đã không phải xài đến backup party ngày ấy. Và vì những bắt đầu, để ra đến buổi party hôm ấy. Ko phải vì Lu cần party để quăng mình vào cho vui, mà là, rốt cục thì cũng có những party mà đúng là vui thật, ko cần tự làm mình vui.

Let's partiessss.



No comments:

Post a Comment